Friday, March 18, 2016

วีซ่าออสเตรเลีย Protection Visa วีซ่าผู้ลี้ภัยใช้ได้กับคนไทยจริงเหรอ



Protection Visa หรือวีซ่าสำหรับผู้ลี้ภัย เป็นวีซ่าสำหรับคนที่หนีภัยอะไรก็ตามแต่ ยกเว้นภัยธรรมชาติ คำว่าหนีภัยในที่นี่ก็หมายถึง ภัยที่เป็นอันตรายต่อชีวิตเรา ภัยที่เราไม่สามารถกลับไม่ประเทศเราได้ ส่วนมากพวกที่ขอ Protection Visa ก็จะเป็นพวกหนีภัยสงคราม พวกตะวันออกกลางที่ประเทศเขา บ้านเมืองเขามีสงครามกัน

หรืออีกประเภทหนึ่งก็จะเป็นพวกลี้ภัยทางการเมือง เพราะถ้าหากกลับประเทศไป ความปลอดภัยที่มีต่อชีวิตอาจจะไม่มี

แต่พวกที่ชอบคิดอะไรกันแปลกๆ คิดอะไรกันแผลงๆ พวกมักง่าย พวกที่แบบว่า เออหนะ ขอยื่นใบสมัครเข้าไปก่อน คิดอะไรไม่ออก อย่างน้อยก็ได้ Bridging Visa มา เผื่อฟลุ๊ก เผื่อจะได้ PR

หลายคนที่อยู่ที่นี่วีซ่าขาด ชอบมีคนแนะนำทำกันแบบนี้เหลือเกิน เพราะว่าคนที่วีซ่าขาดสามารถสมัคร Protection Visa วีซ่าสำหรับผู้ลี้ภัยได้ แต่ถ้าเราไม่มีภัยอะไรที่เป็นอันตรายต่อชีวิต เราก็สามารถกลับบ้านเกิดเมืองนอนเราได้ พอสมัครไป เรื่องมันก็ไม่ผ่านอยู่ดี มันก็เป็นช่องทางให้เราถูกหลอกเฉย ๆ

No comments:

Post a Comment